NemoBoy
ลูกเสือสำรอง
ออฟไลน์
กระทู้: 319
|
« เมื่อ: กันยายน 29, 2013, 01:48 » |
|
ขั้นตอนการตรวจเช็คเครื่องคอมพิวเตอร์-โน๊ตบุ๊ค : กรณีเครื่องเปิดติด ใช้งานปกติ 1.ตรวจเช็คสเปคเครื่อง เช็คอาการว่าเข้า WINDOWSได้หรือไม่ 2.ตรวจเช็คว่า HARD DISK มี BAD หรือไม่(ถ้ามี BAD ให้แจ้งลูกค้าก่อนเปลี่ยน) ใช้คำสั่ง Scandisk/Autofix/Surface 3.SCAN VIRUS 4.ลบ FILE ขยะใน HARD DISK FILE TEMP 5.ตรวจเช็คโปรแกรมว่า มีปัญหาหรือโปรแกรมผิดปกติหรือไม่ 6.ตรวจเช็คอุปกรณ์ภายในเครื่องด้วยว่ามีอุปกรณ์อะไรเสียหรือไม่ 7.ถ้าโปรแกรมมีปัญหาให้แจ้งลูกค้าก่อน ว่าต้องล้างโปรแกรมใหม่และสอบถามลูกค้าว่า มีข้อมูลสำคัญหรือโปรแกรมเฉพาะหรือไม่ 8.กรณีอุปกรณ์เสีย แจ้งลูกค้ารออนุมัติ 9.BACK UP ข้อมูลลูกค้าทุกครั้งที่ทำการล้างโปรแกรมใหม่ (ควรให้ลูกค้าเซ็นอนุมัติก่อน) 10.ทุกครั้งที่ลงโปรแกรมให้ลูกค้า ต้องลง DRIVER PRINTER,SCANER หรืออื่น ๆ ให้ลูกค้าด้วย โดยสอบถามลูกค้าว่าใช้ PRINTER,SCANER รุ่นไหน ถ้าไม่ทราบให้ลง 2 ชนิด คือ - DRIVER PRINTER EPSON LQ 1050 - DRIVER HP LASERJET SERIE II
|