ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
 

หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ขั้นตอนการตรวจเช็คเครื่องคอมพิวเตอร์-โน๊ตบุ๊ค : กรณีเครื่องเปิดติด ใช้งานปกติ  (อ่าน 448 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NemoBoy
ลูกเสือสำรอง

ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319



« เมื่อ: กันยายน 29, 2013, 01:48 »



ขั้นตอนการตรวจเช็คเครื่องคอมพิวเตอร์-โน๊ตบุ๊ค : กรณีเครื่องเปิดติด ใช้งานปกติ


1.ตรวจเช็คสเปคเครื่อง เช็คอาการว่าเข้า WINDOWSได้หรือไม่
2.ตรวจเช็คว่า HARD DISK มี  BAD หรือไม่(ถ้ามี BAD ให้แจ้งลูกค้าก่อนเปลี่ยน) ใช้คำสั่ง Scandisk/Autofix/Surface
3.SCAN VIRUS
4.ลบ FILE ขยะใน HARD DISK FILE TEMP
5.ตรวจเช็คโปรแกรมว่า มีปัญหาหรือโปรแกรมผิดปกติหรือไม่
6.ตรวจเช็คอุปกรณ์ภายในเครื่องด้วยว่ามีอุปกรณ์อะไรเสียหรือไม่
7.ถ้าโปรแกรมมีปัญหาให้แจ้งลูกค้าก่อน ว่าต้องล้างโปรแกรมใหม่และสอบถามลูกค้าว่า มีข้อมูลสำคัญหรือโปรแกรมเฉพาะหรือไม่
8.กรณีอุปกรณ์เสีย แจ้งลูกค้ารออนุมัติ
9.BACK UP ข้อมูลลูกค้าทุกครั้งที่ทำการล้างโปรแกรมใหม่ (ควรให้ลูกค้าเซ็นอนุมัติก่อน)
10.ทุกครั้งที่ลงโปรแกรมให้ลูกค้า ต้องลง DRIVER PRINTER,SCANER หรืออื่น ๆ ให้ลูกค้าด้วย โดยสอบถามลูกค้าว่าใช้ PRINTER,SCANER รุ่นไหน ถ้าไม่ทราบให้ลง 2 ชนิด คือ
       -   DRIVER PRINTER EPSON LQ 1050
       -   DRIVER HP LASERJET SERIE II


Like (+4)     No (-0)

Tags:
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.11 | SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC
Sitemap
เว็บหรอยกูดอตคอม เว็บการ์ตูนที่หล่อที่สุดในโลก
การ์ตูน การ์ตูนหรอยกู ชุมชนคนวาดการ์ตูน สังคมคนวาดการ์ตูนออนไลน์